Thứ Tư, 10 tháng 10, 2012

"CÁI MỚI" CỦA ÂM NHẠC HÀN QUỐC

Nguyên nhân trào lưu cảnh giường chiếu ở K-Pop

Trào lưu khoe cảnh nóng
Những cảnh quay nóng bỏng, gợi cảm, thậm chí là cảnh giường chiếu nhạy cảm vốn chỉ được sử dụng trong phim ảnh, giờ đây lại được các nghệ sĩ Hàn tích cực bê vào các sản phẩm âm nhạc của mình. Nếu như trước đây, MV Hàn chỉ dừng lại ở mức sexy, hở trên, thiếu dưới, thì giờ đây các thần tượng xứ củ sâm còn táo bạo hơn khi tự thân đóng vai chính trong các cảnh phòng the, mà người xem nhìn qua cũng phải “tái mày tái mặt”.
Cảnh nóng ngập tràn các MV K-pop
 Nguyên nhân trào lưu cảnhgiường chiếu ở K-Pop

Có thể thấy những MV nhạy cảm, gẫn gũi thể xác đang ngập tràn làng nhạc Hàn Quốc, chẳng hạn như Bo peep bo peep của Tara, Bloom của Gain, My man của Davichi, Change của Hyun A… Những MV này thực sự gây sốc và choáng váng đối với khán giả. Dù Hàn Quốc là một đất nước phương Đông nổi tiếng với lối sống quy cách và nghiêm khắc, đồng thời các bộ văn hóa, bình đẳng giới luôn hoạt động hết công suất, để ngăn chặn hiện tượng sex, bạo lực… trong âm nhạc nước nhà, nhưng nhiều sản phẩm chứa các cảnh “khó coi” vẫn tìm được cách “lách luật” và truyền tay với tốc độ tên lửa.

Nguyên nhân ở đâu?

Có thể thấy nghệ sĩ Hàn rất năng “cóp nhặt” những xu hướng mới từ làng nhạc thế giới để làm mới âm nhạ̣c của bản thân. Ngoài vũ đạo và sử dụng nhạc điện tử, trào lưu khoe cảnh nóng cũng từ con đường này mà du nhập vào Hàn Quốc. Các nghệ sĩ Âu Mỹ nổi tiếng thoải mái với những cảnh ân ái nóng bỏng, và trào lưu này cũng phần nào ảnh hưởng đến K-pop.

Thực tế thì nhiều MV Hàn Quốc đã tận dụng triệt để những thước phim 18+… để làm mồi câu khách, gợi trí tò mò của mộ̣t bộ phận khán giả nghe nhạc. Đặc biệt, khi K-pop đang dần “mất giá” bởi sự lấn át của số lượng nghệ sĩ, thì biện pháp này càng trở nên hữu hiệu hơn trong công tác câu view và gây chú ý của nghệ sĩ Hàn.
 Nguyên nhân trào lưu cảnhgiường chiếu ở K-Pop

Ngoài ra, chính sự dễ dãi trong thị hiếu âm nhạc của khán giả cũng là chất xúc tác khiến cho nghệ sĩ Hàn lạm dụng cảnh nóng. Có cầu thì ắt có cung, một khi khán giả muốn là họ sẽ đáp ứng mọi xu hướng nhằm thu về lợi nhuận và lấy lòng fan. Điều đó thể hiện rõ ở mức độ thành công của các MV nhạy cảm này. Bloom, Bo peep bo peep, Change dù bị lên án tới tấp vì những cảnh quay nóng bỏng, nhưng vẫn leo thang ầm ầm trên các bảng xếp hạng, đồng thời có lượng người xem cao ngất ngưởng.

Hơn nữa, sự sơ hở trong công tác quản lý văn hóa của các ủy ban và nhà đài cũng tạo điều kiện để những “món hàng” “gai mắt” này được “bày bán” rộng rãi. Đặc biệt ở thời đại intertnet phát triển mạnh mẽ như hiện nay, chỉ cần mộ̣t cú click chuột là hàng loạt MV “cởi” và “hở” sẽ trưng đầy trước mắt khiến trào lưu “khoe hàng” ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Rõ ràng, việc các nghệ sĩ lợi dụng cảnh nóng để biến tấu nghệ thuật như thời gian gần đây sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới nhận thức của một thế hệ tương lai, làm mất đi giá trị vốn có của nghệ thuật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét